Giới thiệu

A. GIỚI THIỆU

1. Cơ sở vật chất

      Mầm non Đồ-Rê-Mí gồm 6 tầng, với tổng diện tích gần 600m2 (Diện tích mặt bằng 100m2). Gồm các phòng học với đầy đủ các lứa tuổi; toàn bộ tầng 1 là phòng vui chơi và đọc sách với nhiều đồ chơi cao cấp, an toàn với trẻ như: nhà cầu trượt liên hoàn, nhà bóng, thú nhún, bập bênh, bể chơi cát hạt muồng, các loại xe trượt, xe lắc,... Nhà bếp được thiết kế hợp lý, đảm bảo an toàn và vệ sinh tuyệt đối. Hệ thống máy tính được kết nối internet luôn cập nhật thông tin liên quan đến chuyên ngành giáo dục mầm non và hỗ trợ giờ học cho lớp mẫu giáo lớn them hình ảnh phong phú sinh động. Nhà trường có website riêng và hệ thống camera trực tuyến mới nhất.

  - Có đủ điều hòa 2 chiều cho những ngày quá nóng hoặc quá lạnh, quạt, tivi, đầu đĩa, loa để múa hát và tập thể dục, hệ thống bình nóng lạnh luôn hoạt động kể cả mùa hè.

 - Có phòng học năng khiếu rộng 50m2 với các khu vực học múa với gương lớn, khu học đàn với 6 đàn organ, khu học vẽ với 10 giá vẽ. Các lớp chia ca học với cô giáo của từng lớp hoặc học năng khiếu với giáo viên dạy năng khiếu chuyên nghiệp.

 - Có 1 bể bơi tròn sức chứa 05 m3 nước và sân bóng cỏ nhân tạo rộng 30m2 với gôn bóng đá và bóng rổ.

 - Mỗi trẻ có giường sắt, đệm, thảm ngủ, chăn, gối, bộ đồ ăn, cốc uống nước và khăn mặt riêng.

 

2. Tuyển sinh

  Mầm non Đồ-Rê-Mí tuyển sinh năm học 2015-2016 với các lớp và độ tuổi như sau từ 6 tháng đến dưới 6 tuổi với các nhóm tuổi: 6 – 12 tháng, 12 – 18 tháng, 18 – 24 tháng, 24 – 36 tháng và trên 36 tháng.

 

3.Chăm sóc và giáo dục

-  Áp dụng theo chương trình giảng dạy đổi mới của Bộ giáo dục và đào tạo. Trường có chương trình học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, có các lớp học năng khiếu cho mẫu giáo nhỡ và lớn (đàn Organ, múa, vẽ,...). Có chương trình làm quen với chữ cái tiếng Việt và các phép toán đơn giản dành cho lớp mẫu giáo lớn để trẻ có thể tự tin bước vào lớp một.

- Hiện tại trường có các lớp Tiếng Anh, liên kết với trung tâm uy tín hàng đầu Hà Nội là trung tâm Human với giáo viên châu Âu. Lớp học võ với thầy dạy của Võ đường Thanh Phong, Giáo viên dạy múa từ trung tâm Sol Art của cô Châu Anh Đồ rê mí. Đặc biệt trường có thể mở lớp luyện chữ đẹp cho cả HS trong và ngoài trường với giáo viên uy tín của trường Đoàn Thị Điểm-Mỹ Đình.

- Tổ chức sinh nhật, chụp ảnh lưu niệm và có quà tặng cho các bé sinh cùng tháng. Ngoài ra trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa phong phú như: Tết thiếu nhi, rằm trung thu, noel, sinh hoạt hè, tham quan dã ngoại ở công viên Nghĩa Tân, Thủ Lệ, Bảo tàng Dân tộc học, Thiên đường bảo Sơn, Lăng Bác,...

- Luôn chú trọng đến chế độ ăn của trẻ, luôn cải tiến chất lượng bữa ăn nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng và mới ốm dậy có chế độ chăm sóc đặc biệt. Trẻ ốm có chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sỹ.

- Luôn có kế hoạch học tập tuần tại cửa mỗi lớp học và thực đơn tuần tại cổng vào và cửa lớp để phụ huynh tiện theo dõi.

4. Đội ngũ giáo viên

 - Các giáo viên trẻ kết hợp với giáo viên có kiunh nghiệm nhiều năm, nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ có trình độ chuyên môn cao đẳng trở lên và có khả năng về múa hát, âm nhạc và hội họa tốt.

Tỷ lệ Học sinh /Giáo viên thấp.

 

5.Thủ tục nhập học

 - Đơn xin nhập học và hồ sơ của bé (theo mẫu của trường, trong đó có 3 ảnh 4x6 của trẻ, bố và mẹ)

 - Bản sao giấy khai sinh (Có dấu đỏ)

 - 2 ảnh 3x4

 

6. Đồ dùng của bé khi đến lớp

 - Ba bộ quần áo sạch                                    

 - Mũ, khẩu trang, áo khoác và 3 đôi tất (nếu trời lạnh)

 - Hai khăn xô lau mồ hôi                             

 - Bỉm (nếu trẻ chưa biết bảo)

 - Bình sữa + sữa (nếu trẻ ăn thêm ngoài hoặc có nhu cầu về loại sữa riêng)

 - Nếu trẻ đang bị ốm nhẹ phải uống thuốc thì phụ huynh cần có 1 tờ giấy ghi đầy đủ: họ tên bé, liều lượng, giờ uống và các chú ý khác nếu có. Ngoài ra phải có chữ ký của phụ huynh.

 

7. Hoạt động hàng ngày của trẻ

Thời gian

Nội dung

Ghi chú

7h00 – 8h15

Đón trẻ + ăn sáng

 

8h15 – 8h30

Thể dục sáng và phơ nắng tại sân đình Tăng Phúc

 

8h30 – 9h30

Giờ học

9h uống sữa

9h30 – 10h30

Hoạt động vui chơi phát triển thể chất và trí tuệ

 

10h30 – 11h30

Ăn trưa

 

12h00-14h30

Ngủ trưa

 

14h30 – 16h00

Vận động nhẹ, ăn quà chiều

 

16h00 – 17h30

Vui chơi tự chọn + Trả trẻ

 

17h30 -

Trông trẻ trong trường hợp bố mệ bé về muộn

5.000đ/30phút

 

B. CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP (năm học 2015-2016)

1. Các khoản thu trong tháng

Độ tuổi

           Học phí          

Tiền ăn

06 – 12 tháng tuổi

2.500.000đ

30.000đ/ngày

12 – 18 tháng tuổi

1.850.000đ

30.000đ/ngày

18 – 24 tháng tuổi

1.550.000đ

30.000đ/ngày

24 – 36 tháng tuổi

1.350.000đ

30.000đ/ngày

3 tuổi  –  6 tuổi

1.150.000đ

30.000đ/ngày

 

2. Đóng góp hàng năm

- Tiền xây dựng: 1.000.000đ cho năm 2015-2016.             

3. Các dịch vụ hỗ trợ

-  Camera quan sát trực tuyến:   500.000/năm, hoặc 60.000/tháng.

-  Ăn sáng: 8.000đ/bữa  

-  Ăn tối: 10.000đ/bữa     

-  Tắm: 10.000đ/lần

-  Trông trẻ ngày chủ nhật: 150.000đ/ngày (cả ăn, uống sữa) 

-  Học năng khiếu: Múa, Nhạc, Võ, Vẽ, … 20.000/buổi 

-  Học tiếng Anh với giáo viên Châu Âu kèm 1 giáo viên trợ giảng người Việt do trung tâm Dream Sky giảng dạy :150.000/tháng 

-  Học chữ cho lớp 5 tuổi: 20.000/buổi. Học sinh ngoài trường 40.000/buổi.  Riêng học chữ và Toán cho lớp 5 tuổi tăng cường vào các tháng 5, 6 và 7, trước khi vào học lớp 1, do cô Hoàng Hà GV lớp 1 trường TH Nghĩa Tân dạy: 90.000/buổi, tuần 2 buổi, lớp 8-10HS.

Chú ý: Tất cả các lớp học chữ, năng khiếu, Tiếng Anh đều là không bắt buộc.

 

Ghi chú:  

-  Nhà trường không hoàn trả lại các khoản phí đã đóng góp, trừ tiền ăn còn thừa.

-  Học phí và các khoản thu mới sẽ được áp dụng vào tháng  9 hàng năm.        

- Nếu 2 anh/chị em ruột cùng học tại trường thì anh/chị sẽ được giảm 50% học phí.   

- Giảm 5%, 10% và 15% học phí nếu phụ huynh đóng theo quý (3 tháng), 6 tháng và 1 năm.                           

 


C. CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC

Mục tiêu của trường mầm non Đồ Rê Mí:

- Hỗ trợ trẻ phát huy tối đa những tiềm năng của mình, trẻ sẽ tiếp thu kiến thức, tư duy phê phán và sáng tạo, giúp trẻ phát huy những năng khiếu, kỹ năng và cá tính, qua đó trẻ trở thành những cá nhân có trách nhiệm.

 - Cung cấp một chương trình giáo dục có chất lượng 

- Tôn trọng đặc điểm riêng của từng trẻ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của trẻ đồng thời nuôi dưỡng lòng tự trọng và khả năng độc lập của mỗi trẻ


- Yêu gia đình, bạn bè, cô giáo và trường học. 

- Phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phê phán. 

- Sáng tạo và phát triển các kỹ năng thẩm mỹ. 

- Ham hiểu biết và có khả năng tìm tòi, khám phá. 

- Phát triển sự phối hợp và các kỹ năng vận động. 

- Hài lòng và tự hào về công việc của mình. 

- Phát triển kỹ năng nghe nói. 

- Biết lắng nghe và nói với sự hiểu biết. 

- Yêu thương và tôn trọng người khác. 

- Hình thành những thói quen tốt và có lợi cho sức khỏe. 

- Hài lòng và hạnh phúc với chính mình. 

- Biết quan hệ, giao tiếp với bạn đồng lứa và với người lớn. 

- Biết chia sẻ, luân phiên và giúp đỡ người khác. 

- Có thể làm việc theo nhóm 

- Biết cái gì đúng và cái gì sai 

Những kết quả mong đợi ở trẻ: 

- Chương trình chú ý đến sự phát triển trí tuệ và óc sáng tạo dựa trên quan điểm "Đa hình thức trí tuệ" (multiple ) 

Chương trình:

- Chơi là một phương tiện cho học.     
- Người lớn luôn sẵn lòng hỗ trợ việc học của trẻ. 
- Học tập tương tác 
- Trẻ em là những người học tích cực 
- Học tập tích cực 
- Tiếp cận tổng thể đối với sự phát triển của trẻ 

Chương trình của mầm non Đồ Rê Mí được phát triển từ chương trình khung GDMN của bộ giáo dục và đào tạo dựa trên những mục tiêu và kết quả mong đợi nêu trên sao cho phù hợp với nhu cầu học tập và nhu cầu xã hội của trẻ. Chương trình đề ra 6 nguyên tắc cơ bản về chất lượng cho các chương trình GDMN đó là: 

   Học tích hợp là một cách tiếp cận lấy trẻ làm trung tâm, khuyến khích học tích cực thông qua việc sử dụng những phương tiện học tập có liên quan đến chủ đề.

   Học tương tác khuyến khích trẻ giao tiếp với giáo viên và bạn bè trong một môi trường kích thích và có thử thách.

   Chương trình học của trường mầm non Đồ Rê Mí được thiết kế dựa trên quan điểm học tập suốt đời trong lĩnh vực chủ yếu sau đây:

 

Lĩnh vực

Lợi ích

Hoạt động

Giao tiếp và ngôn ngữ

 Và bắt đầu tiếp cận việc đọc và viết để vào học lớp 1  
 Giúp trẻ có thể diễn đạt bằng lời nói rõ ràng, để thể hiện ý muốn, cảm xúc, tình cảm của mình và của người khác.

Trò chơi ngôn ngữ

Các bài thơ, chuyện kể

Trò chơi đóng vai

Nhận thức về bản thân và xã hội

Giúp trẻ hình thành những hành vi mang tính đạo đức và xã

 hội được thừa nhận chung tại gia đình, ở trường và nơi công cộng.

 Tương tác với bạn bè/người lớn trong những tình huống cần sự hợp tác.

Tìm hiểu những thông điệp đạo đức trong các câu chuyện, bài hát, các trò chơi đóng vai. 

Sáng tạo và giải quyết vấn đề

Phát triển sự hiểu biết và việc sử dụng các con số, mẫu và các quan hệ trong kinh nghiệm hàng ngày của trẻ. Phát triển hiểu biết về các hình dạng, đo lường, thời gian và không gian.  

 Thao tác, so sánh và đố những đồ vật quen thuộc, ý nghĩa của con số trong cuộc sống, trò chuyện và khám phá những tình huống đời thực. 

 Phương pháp giáo dục trẻ: 

- Trẻ em học bằng các giác quan và bằng nhiều hình thức khác nhau.

- Trẻ em học thông qua các hoạt động khác nhau: chơi, tìm hiểu khám phá, thực hành thí nghiệm, trao đổi trò chuyện với bạn, với cô...

- Trẻ tham gia hoạt động trong một môi trường giáo dục mà ở đó trẻ được trải nghiệm, hoạt động nhằm phát huy tối đa những khả năng cá nhân.

Hình thức tổ chức: 

 - Trẻ em học tập theo nhiều hình thức tổ chức khác nhau: cá nhân, nhóm nhỏ, tập thể cả lớp.

- Trẻ học tập và phát triển qua hoạt động ở trong lớp, ở ngoài thiên nhiên, qua những buổi tham quan biểu diễn...

- Trẻ tham gia một số hoạt động nhằm phát triển thiên hướng cá nhân: Học đàn/ múa hát, học vẽ, học võ, luyện đọc kể chuyện biểu cảm, học tiếng Anh... 

Phương tiện và điều kiện sinh hoạt, học tập của trẻ:

- Các phương tiện và điều kiện sinh hoạt đảm bảo vệ sinh, an toàn và cá nhân (mỗi cháu một bộ đồ dùng cá nhân).

- Đồ dùng học tập đầy đủ và phù hợp với sự phát triển của trẻ theo độ tuổi.

- Đồ dùng, đồ chơi khuyến khích sự phát triển tư duy, sáng tạo của trẻ và giúp trẻ tiếp cận với công nghệ mới phù hợp.